จุดประสงค์รายวิชา                                                                                                                 

1. เข้าใจในการสื่อสารงานขายและบริการ

2. มีทักษะในการสื่อสารงานขายและบริการ 

3. มีเจตคติและมีกิจนิสัยในการสื่อสารงานขายและบริการ

มาตรฐานรายวิชา/สมรรถนะรายวิชา

1. แสดงความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารงานขายและบริการ

2. ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดี

3. การสินค้าและบริการได้

4. สื่อสารในร้านค้าเพื่อสนับสนุนทีมได้

 คำอธิบายรายวิชา

        ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับความหมาย ความรู้พื้นฐานการสื่อสารงานขายและบริการ  ประเภทของการสื่อสาร ประเภทของการบริการ การส่งมอบสินค้าและบริการ การตอบข้อร้องเรียนของลูกค้า การประยุทธ์ใช้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ รูปแบบของการสื่อสารกับลูกค้า การใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารงานขายและบริการ การทำงานเป็นทีม