• จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้

1.เข้าใจหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค

2.สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค

3.มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีต่อการศึกษาเรียนรู้และประยุกต์ใช้ด้วย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต มีความคิดสร้างสรรค์ ความขยัน ความอดทน ความประหยัด ความเชื่อมั่นในตนเองและมีมนุษยสัมพันธ์

 

  • สมรรถนะรายวิชา

1.แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค

2.วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคตามหลักการและสถานการณ์

3.กำหนดกลยุทธ์การตลาดตามพฤติกรรมผู้บริโภค

 

  • คำอธิบายรายวิชา

ศึกษาเกี่ยวกับหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคกระบวนการตัดสินใจซื้อ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และพฤติกรรมผู้บริโภคกับกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด