- จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
1.เข้าใจหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค
2.สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
3.มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีต่อการศึกษาเรียนรู้และประยุกต์ใช้ด้วย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต มีความคิดสร้างสรรค์ ความขยัน ความอดทน ความประหยัด ความเชื่อมั่นในตนเองและมีมนุษยสัมพันธ์
- สมรรถนะรายวิชา
1.แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค
2.วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคตามหลักการและสถานการณ์
3.กำหนดกลยุทธ์การตลาดตามพฤติกรรมผู้บริโภค
- คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาเกี่ยวกับหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคกระบวนการตัดสินใจซื้อ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และพฤติกรรมผู้บริโภคกับกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด
- อาจารย์: รองมรกต เจตนะเสน