จุดประสงค์รายวิชา
1. เข้าใจหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค
2. สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีต่อการศึกษาเรียนรู้และประยุกต์ใช้ด้วย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต
มีความคิดสร้างสรรค์ ความขยัน ความอดทน ความประหยัด ความเชื่อมั่นในตนเองและมีมนุษยสัมพันธ์
มาตรฐานรายวิชา/สมรรถนะรายวิชา
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการพฤติกรรมผู้บริโภคในธุรกิจค้าปลีก
2. วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคตามหลักการและสถานการณ์
3. กำหนดกลยุทธ์การตลาดตามพฤติกรรมผู้บริโภคในธุรกิจค้าปลีก
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาเกี่ยวกับหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคกระบวนการตัดสินใจซื้อ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และพฤติกรรมผู้บริโภคกับกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด
- Teacher: รองอัจฉริยา ผิวนวลสุคนธ์