จุดประสงค์รายวิชา

     1. เข้าใจหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค

     2. สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค

     3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีต่อการศึกษาเรียนรู้และประยุกต์ใช้ด้วย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต     

         มีความคิดสร้างสรรค์ ความขยัน ความอดทน ความประหยัด ความเชื่อมั่นในตนเองและมีมนุษยสัมพันธ์

มาตรฐานรายวิชา/สมรรถนะรายวิชา

      1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการพฤติกรรมผู้บริโภคในธุรกิจค้าปลีก

      2. วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคตามหลักการและสถานการณ์

      3. กำหนดกลยุทธ์การตลาดตามพฤติกรรมผู้บริโภคในธุรกิจค้าปลีก

คำอธิบายรายวิชา

         ศึกษาเกี่ยวกับหลักการพฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคกระบวนการตัดสินใจซื้อ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และพฤติกรรมผู้บริโภคกับกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด