
คำอธิบายรรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับความสำคัญของแบรนด์ หลักการสร้างแบรนด์ให้เป็นดิจิทัล การค้นหา
กลุ่มเป้าหมาย ออกแบบแบรนด์ วิธีการสร้างคุณค้า ภาพลักษณ์ และความโดดเด่นให้กับธุรกิจดิจิทัลด้วยการศึกษา
การด าเนินชีวิตของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย พฤติกรรมของแบรนด์ การประเมินคุณภาพของแบรนด์ เพื่อก้าวสู่แบรนด์ที่
ยั่งยืน ฝึกปฏิบัติการสร้างแบรนด์ให้กบผลิตภัณฑ์ดิจิทัล
จุดประสงค์รายวิชา
1 เข้าใจหลักการพื้นฐาน ความสำคัญเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ทางธุรกิจดิจิทัล
2 สามารถออกแบบและสร้างแบรนด์ธุรกิจให้กับผลิตภัณฑ์
3 มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ละเอียด รอบคอบ
4. สมรรถนะรายวิชา
1 แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการความสำคัญของแบรนด์ ความโดดเด่นให้กับธุรกิจดิจิทัล
2 สามารถออกแบบและสร้างแบรนด์ให้กับผลิตภัณฑ์ธุรกิจดิจิทัล
3 สามารถประเมินคุณภาพของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ธุรกิจดิจิทัล
- Teacher: ครูไชยธนินทร์ ศรีไพรงาม