จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
1.
เข้าใจหลักการและขั้นตอนวิธีการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
2.
สามารถเขียนโปรแกรมขนาดเล็กสำหรับงานธุรกิจ
3.
มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ
ซื่อสัตย์ ละเอียดรอบคอบ
สมรรถนะรายวิชา
1.
แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการและขั้นตอนวิธีการเขียนโปรแกรมดว้ยภาษาเชิงวัตถุ
2.
ออกแบบและเขียนโปรมแกรมขนาดเล็กสำหรับงานธุรกิจ
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาเชิงวัตถุ ตัวแปร และตัวดำเนินการคำสั่งควบคุมการทำงาน คลาสและอ็อบเจกต์(Class and Object) การห่อหุ้ม (Encapsulation) การซ่อนสารสนเทศ (Information Hiding) การสืบทอด (Inheritance) และการฟ้องรูป (Polymorphism) การตรวจหาและแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม (Testing and Debugging) ออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้แบบกราฟิก ( GUI) การเขียนโปรแกรมขนาดเล็กสำหรับงานธุรกิจ กรณีศึกษา
- Teacher: ครูศุภวัฒน์ พรมสาสตร์