จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
1.      เข้าใจหลักการและขั้นตอนวิธีการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
2.      สามารถเขียนโปรแกรมขนาดเล็กสำหรับงานธุรกิจ
3.      มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ละเอียดรอบคอบ

สมรรถนะรายวิชา
1.      แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการและขั้นตอนวิธีการเขียนโปรแกรมดว้ยภาษาเชิงวัตถุ
2.      ออกแบบและเขียนโปรมแกรมขนาดเล็กสำหรับงานธุรกิจ

คำอธิบายรายวิชา

                 ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาเชิงวัตถุ ตัวแปร และตัวดำเนินการคำสั่งควบคุมการทำงาน คลาสและอ็อบเจกต์(Class and Object) การห่อหุ้ม (Encapsulation) การซ่อนสารสนเทศ (Information Hiding) การสืบทอด (Inheritance) และการฟ้องรูป (Polymorphism) การตรวจหาและแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม (Testing and Debugging) ออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้แบบกราฟิก ( GUI) การเขียนโปรแกรมขนาดเล็กสำหรับงานธุรกิจ กรณีศึกษา